17 C
Da Lat
Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Con quỷ của đàn ông, đàn bà

*Photo: TFUFKAY

 

Trong mỗi người đàn ông đều có một con quỷ.

Nó xúi giục đàn ông gõ cửa nhà người yêu cũ và lên giường với cô ấy, để rồi lại phủi áo ra đi vào sáng hôm sau.

Nó xúi giục đàn ông có vợ nói với cô gái trẻ: “Ước gì anh còn độc thân để có thể mời em một ly cà phê và nghe em kể chuyện”

Nó xúi giục đàn ông khen phụ nữ xinh đẹp, galang với họ, rồi lên giường, rồi đi. Và, đàn ông cứ giăng lưới khắp nơi, bắt được con cá nào thì bắt.

Nó xúi giục đàn ông ngủ với gái, ngủ với điếm, rồi lại đi đòi hỏi vợ mình, gấu mình con trinh.

Nói chung, đàn ông từ tế thì ko làm thế.

*Photo: Winter Light

 

Con quỷ của đàn ông là dục vọng, thì con quỷ của đàn bà là sự ảo tưởng.

Đàn bà tin rằng khi trao trinh tiết cho đàn ông rồi, đàn ông sẽ có trách nhiệm với họ. Đàn bà muốn tin rằng, tình dục sẽ là sợi dây níu kéo tình yêu.

Thế nên đàn bà mở cửa cho người yêu cũ bước vào, lên giường, dù cho đã chia tay, dù cho anh ta đã có người yêu mới. Bởi đàn bà muốn tin rằng, rồi anh ta sẽ về lại với mình.

Đàn bà muốn tin rằng mình xinh đẹp, mình quyến rũ. Bởi vậy mà đàn bà muốn tin rằng mình tốt hơn vợ anh ta, người yêu anh ta. Rằng mình sẽ là bến đáp cuối cùng của anh ta.

Đàn bà tin vào lãng mạn, đàn bà thích sự lãng mạn và đàn bà tin mình xứng đáng với sự lãng mạn. Thế nên đàn bà xiêu lòng bởi những lời đường mật của đàn ông. Đàn bà mê man khi được khen, được nến, hoa và rượu vang, hoàng hôn và những lời hứa.

Đàn bà chấp nhận đàn ông ngủ với nhiều người. Bởi đàn bà tin rằng đàn ông rốt cục cũng sẽ về với mình. Hoặc đàn bà tin rằng đàn ông thì khó mà kiềm chế được, thế nên ấy cũng là lẽ thường.

Đàn bà chấp nhận đàn ông hư, chấp nhận đàn ông đào hoa. Bởi đàn bà tin rằng đàn bà sẽ là người phụ nữ có thể thay đổi được đàn ông.

Và đàn bà còn tự tin rằng nhân cách, sự quyến rũ của mình sẽ vượt qua được cái màng trinh mà đàn bà đã lỡ trao nhầm cho ai đó.

Sự ảo tưởng của đàn bà là thức ăn cho con quỷ của đàn ông

 

 

Hoàng Đức Minh

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

  1. Và đàn bà còn tự tin rằng nhân cách, sự quyến rũ của mình sẽ vượt qua được cái màng trinh mà đàn bà đã lỡ trao nhầm cho ai đó.==> Vậy đàn bà nhân cách tốt đến mấy mà không còn trinh tiết thì sẽ không đýợc hạnh phúc sao tác giả ? Đừng ném đá nếu mình hiểu sai ý của câu cuối này!

  2. Bản chất của con người là tất cả những điều như trên và còn nhiều thứ khác, chỉ có điều, mỗi người gọi tên nó khác nhau theo suy nghĩ của mình, từ đó anh ta có cách cư xử như mình đã nghĩ, cuộc sống của anh ta cũng sẽ dẫn đắt anh ta đi theo con đường mà anh ta đã nghĩ trước là như vậy.

  3. Mình nghĩ chủ nhân bài viết dùng CON QUỶ – để cảnh tỉnh những người đang yêu, vì những điều đó, sẽ dễ dẫn họ đến những tổn thương, sai lầm không đáng có 😀

    chứ không có ý ví sự hy sinh đó, như Con quỷ đâu 😡

    Cố lên, ủng hộ những tình yêu chân thật – nếu là duyên sẽ thắm lại, những cho đi, rồi sẽ được nhận một cách xứng đáng, theo cách nào đó 😀

  4. Mình cứ áy náy mãi về một câu comment hơi có phần nặng nề này. Nhưng kỳ thực mình đoán bạn còn trẻ và chưa có thật nhiều trải nghiệm trong cuộc sống với tình yêu và với những cô gái mình đang yêu. Trong tình yêu, cần niềm tin và sự bao dung nhiều lắm. Không thể nói những biểu hiện đó gọi là sự ảo tưởng, cũng không thể nói ảo tưởng là con quỷ.

    Trong tình yêu, chúng ta cần chút tin yêu, dù đó là mù quáng hoặc ảo tưởng, thì chính những phút giây thăng hoa đó, lại khiến cho bạn được sống một quãng đời rực rỡ và tươi đẹp vô cùng, bạn có những xúc cảm và suy nghĩ đẹp đẽ và khám phá được nhiều điều thú vị trong sâu thẳm tâm hồn mình. Dù có thể sự tin yêu hoặc ảo tưởng chẳng mang lại cho bạn điều gì để bạn nắm giữ, nhưng đó lại chính là một điều gì đó đẹp đẽ chứ không phải là CON QUỶ như bạn định nghĩa.

    Điều mình muốn nói tiếp theo là, bạn hãy yêu một cô gái nào đó đi, rồi khi bạn cần sự bao dung trong tình yêu, bạn sẽ hiểu thấm thía những lời bạn viết bên trên. Mình sẽ rất thích nếu bạn viết về những CHÀNG TRAI và CÔ GÁI.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,550Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI